top of page
  • รูปภาพนักเขียนPrae

"แค่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนโดยที่เราไม่คาดหวังปลายทาง"





ขอพูดถึงการเริ่มต้นนึงที่แพรมองว่ามันเรียบง่าย และอยู่ในชีวิตประจำวัน โดยที่ "เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน"


แรงใจนึงมาจากคลิปนี้ของไหนเล่าซิ๊ที่ชอบประโยคนึงมากๆค่ะ "แค่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนโดยที่เราไม่คาดหวังปลายทาง"

https://youtu.be/Onn86mXwZcU (ควรค่าแก่การหาฟังค่ะ)


.

ที่พอเอาจริงๆแล้วแพรจะเจอจากในชีวิตจริงตัวเองบ่อยๆเช่น ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ เดินทาง ไม่นับแอปหาคู่ ที่แพรว่ามันเป็นเรื่องราวดีที่เราจะได้เริ่มต้นรู้จัก และใช้เวลาร่วมกันก่อน


กลุ่มนี้เป็นทำให้แพรได้อะไรต่างๆกับตัวเองมากๆ (และกับน้องๆเค้าด้วย)

- อายุเราห่างกันมาก

แต่แพรกลับใจเย็นขึ้น โดยเราได้เรียนรู้สึกต่างๆไปพร้อมกับพวกเขา


- พวกเขาไม่ใช่คนไทย และเป็นประเทศที่จะว่าไปเรารู้จักเขาน้อยมากๆ

มุมนี้ก็ทำให้แพรเองเริ่มสนใจในสิ่งรอบข้างของเขาไปด้วย ที่มากกว่าแค่ตัวตนของเค้าเองหรืออาชีพของเขา


- การที่เค้าได้มาลองอยู่ในไทย และกับการเริ่มต้นใหม่สิ่งต่างๆ

มุมนี้คือแพรว่าเค้าสละอะไรไปเยอะเลยเพื่อแลกกับเป้าหมายชีวิตของพวกเขา แรงใจพวกเขาสำคัญมากๆนะเอาจริงๆ


และมุมนึงเองมันหลายอารมณ์มากๆที่เราลืมตัวเองไป และไม่ได้มีมุมอ่อนโยนและใจดีกับตัวเอง และกับเพื่อนใหม่ๆเช่นกัน


.

และใช่ค่ะ น้องๆเขาเป็นนักบอล

ที่แพรเองก็ไม่ถัดวงการกีฬาเอามากๆ จนทำให้เราต้องมาค้นหาเกี่ยวกับอาชีพนี้ การบาดเจ็บ หรือเป้าหมายต่อๆไป ที่ครั้งแรกเจอพวกเขาแอบรู้สึกถึงพลังงานที่มีแพชชั่น ดูมีพลังงาน และก็ที่เคยเล่าไปล่ะว่าเจอน้องๆกลุ่มใหม่ๆเมื่อเดือนมกราคม


ย้อนไปวันนั้น อยากขอบคุณที่น้องเขาเลือกจะทักทายกับเราเพื่อมาคุยกันเรื่องดวง ทำให้ใช้การแปลภาษาสนุกเลยเพราะตีความกันยาว รวมถึงเราก็ได้ฟังเป้าหมายชีวิตพวกเค้าด้วย


เอาจริงๆน้องๆเค้าน่ารักเลย น่ารักมากๆจนเรารู้สึกว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะทำด้านลบใส่ หรือทำร้ายด้วยสิ่งอื่นเช่นการตัดสิน , ในขณะที่เราเองต่างเป็นบทเรียนให้กับกันและกัน ที่เล่าเรื่องราวสิ่งต่างๆ


แม้ว่าเป้าหมายนั้นจุดนึงเป็นความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดี ที่เหลือให้เป็นเรื่องของเวลา

.




ดังนั้นที่จะสื่อเลย

ลองไปใช้ชีวิตบ้าง ไม่ว่าจะกิจกรรมอะไรมันมีโอกาสเจอหมดเลย (ถ้าจะให้วางแผนอีกหน่อยก็ค่อยว่ากันเนอะ) แต่จะบอกลูกค้าเสมอว่าหลายๆครั้งการเล่นโซเชียลหรืออยู่กับหน้าจอมันหมดเสน่ห์จริงๆ ที่แม้แต่จังหวะจะ eyes contact ยังไม่มี


และลองเริ่มต้นจากเพื่อนค่ะ หรือหาฮาวทูให้เราได้เริ่มต้นโดยไม่รีบโยนความคาดหวังว่าคนๆนี้คุยแล้วเป็นแฟนกับฉัน / คบกับฉันแน่นอน

เพราะ "รัก เป็นเรื่องของทางเลือก"


แต่ให้มันเป็นตัวเองของการเจอกันครั้งแรกให้ได้ก่อนค่ะ ที่เหลือเดี๋ยวจักรวาลจัดสรรให้เองว่า มิตรภาพความสัมพันธ์นี้ gps จะไปสู่อะไร


ถ้าจะเล่าอีกนิดทั้งคู่มีเสน่ห์ในสายตาแพรเลยล่ะ คนนึงดูป๊อปและการวางตัวดีแบบมีออร่าเสน่ห์ ส่วนอีกคนดูนิ่งๆแต่เวลายิ้มหรือหัวเราะเปลี่ยนเป็นน่ารักขึ้นเยอะเลย และทั้งคู่คุยเก่งมากจนแปลภาษาไม่ทันค่ะฮ่าๆ , อ่อ ทั้งคู่โสดด้วยนะคะ


และลองไม่ตัดสินตัวเองว่าเราไม่สวยพอ ไม่มีความสามารถ ไม่น่าจะเจอใคร โลกหมุนเร็วนะคะแต่อย่าหมุนแค่ตัวเองเน้อ โอกาสมันมีตลอดขึ้นอยู่ที่เราค่ะจะรับไหมทั้งทางตรงและทางอ้อม แค่เป็นตัวเองให้ดีที่สุดแสดงออกไปค่ะ


หวังว่าจาก V Day นี้ไปลดความคาดหวังลง แต่ให้มีความสุขกับทุกๆความสัมพันธ์มิตรภาพที่เราได้เจอกัน ได้คุย ได้ใช้เวลาด้วยกันดีกว่าค่ะ


..

ขอให้อ่านโพสนี้แล้วเจอความรัก และเรื่องราวการเริ่มต้นที่ดีนะคะ ลองเชื่อก่อนค่ะว่าเรามีคนที่พร้อมจะไปกับเรา เป็นรักที่ดีและวันนึงเราจะรู้ได้เองว่าใคร


.

ปล. โพสนี้ขออนุญาตหนุ่มๆเรียบร้อยแล้วค่ะ


.

#ดูดวง #ความรัก #มิตรภาพ #madameqswords #เรื่องเล่า #รักที่ดี #valentinesday #valentines2023 #happyvalentinesday

bottom of page