top of page
  • รูปภาพนักเขียนPrae

#ไพ่strength กับการเป็นโควิด





#ไพ่strength กับการเป็นโควิด

วันนั้นแพรได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำวัน ซึ่งเรื่องราวมันเกิดจากการที่แพรรู้ว่าที่บ้านติดเลยขอพักคอนโดเพื่อนกะว่ามาอยู่แค่สั้นๆ เพราะมีไปรับงานนอกสถานที่อีกไม่กี่วัน และเผื่อไว้ใช้ทำงาน สรุปตัวเองก็ติดในวันต่อมา


ไข้หรอวะ? หรือเจ็บคอ? จะว่าเชื้อที่คอตามมือที่ลูบหัวและใบนี้มันเด่นๆตรงชูคอ นั่นคือสิ่งที่สายตาเห็นใน first impression แรก , และนั่นคือสิ่งที่คิดนะ


พอรู้ว่าติดจากที่ศึกษาข้อมูลมาบ้าง และได้ใช้จริงตอนเกิดกับตัวเองสดๆ ทุกอย่างได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนและครอบครัวไวมาก กับการติดต่อรับยารักษาด้วยสิทธิ์บัตรทอง และได้ยาในวันที่ 2 ที่อาการมันหนักตามมา


หรือว่าเพราะย้ายมาพอดีนะ แต่ก็คงไม่ใช่ความหมายนี้ , และอื่นๆที่หัวยังไม่หยุดคิดว่าทำไมถึงเป็นใบนี้


จนวันนั้นก็คุยกับน้องผิง นักเรียนดูดวง จบที่ตรงว่า"หรือเพราะว่าพี่รับมืออยู่ , เอาเรื่องนี้อยู่วะ" เราก็อืมน่าคิดนะก็เป็นไปได้ในมิตินั้น


ไพ่ทั้ง 78 ใบทุกคนมีอาชีพ ความถนัดเฉพาะทางทุกใบที่เอาจริงๆมันสนุกที่เราได้เจอไพ่ประจำวัน ได้เรียนรู้ ที่คำถามคลาสสิคที่ยังเจอในทุกๆวันว่าเราศึกษาไพ่ยังไง , อ่านดวงตัวเองได้ด้วยหรอ? , ดูดวงตัวเองทุกวันมันจะไม่แย่หรอ


ก็น่าจะพอได้คำตอบแล้วนะว่า เรียนรู้ไปเถอะเอาจริง เพราะคนที่ได้มันคือตัวคุณเอง , แพรเองไม่ไปอยู่กลุ่มไพ่ไหนเลย ยกเว้นกลุ่มสอนของตัวเองที่ก็เงียบเป็นทุนเดิม


#การศึกษาอ่านไพ่ทุกวัน มันไม่ทำให้จิตตกหรือแย่เลย แต่มันได้มุมมองในสิ่งที่เราได้เข้าใจไพ่แต่ละใบนั้นๆมากขึ้นด้วยนะ


สรุปแล้ว มันอาจจะบอกว่าศิโรราบ หรือ ยอมเถอะมันถึงเวลาของเธอที่เธอควรได้เรียนรู้แล้วนะ ได้เจอกับมันแล้วนะ มันก็ 1บทเรียนหลายๆเรื่องรวมกันกับใบนี้ได้อยู่นะ


รัก , ลองดูค่ะ

แคปจอจากแอป tarot divination (ไม่มีในiosจ้า)


bottom of page