top of page
  • รูปภาพนักเขียนPrae

#ไพ่3ofwands ดวงรายวันที่ไม่ได้บอกตรงๆ




มันจะมีหลายๆครั้งที่ดวงรายวันของเราไม่ได้บอกดวง , เรื่องราวเหตุการณ์ หรือ สิ่งที่จะเป็นในวันนั้น แต่มันให้เราไปรอผล "อีกหลายวันข้างหน้าล่ะ"

กับเรื่องนี้ที่แพรเองเจอในไพ่ 3 ไม้เท้า หรือพวกไพ่ประเภท " เ ดิ น อ อ ก จ า ก ทั้ ง ห ล า ย "

.

ขอยกจากสิ่งที่เจอบ่อยๆในปีนี้ที่แพรได้ไพ่ 3 ไม้เท้า แต่ไม่ได้ไปไหน ไม่ได้ทำอะไร แต่เหมือนสิ่งที่เรากระทำก่อนหน้านั้นมันสะสมเป็นวัน เป็นเดือน หรือแม้แต่วินาทีที่เราเพิ่งผ่านพ้นมา ให้รอดูผลอีก3วัน , 3เดือน หรือ 3 ปี

.

แม้ไพ่จริงๆมันคือการพัฒนามาจาก 1 ไม้ และ2ไม้ ที่ภาพรวม2ไม้คือโอกาสแต่ยังไม่ชัวร์ แต่3ไม้คือตัดสินใจเลือกที่จะหันหลัง ปักไม้ทั้ง 2 ไปแล้วแถมไม้นั่นก็ออกรากผล มีใบแตก ในดินที่ควรจะเป็นไม่ใช่ปูน หรือวัสดุอื่นที่ไม้ไม่ควรจะอยู่ และเอาจริงๆเรื่องนี้หากมองทริคดีๆ จาก 3 ไม้ > ไปสู่ 4 ไม้เท้าที่คือความสำเร็จในเนื้อเรื่องของไพ่

.

"ไพ่เองมันแค่ตกตะกอนมาแล้วว่าจากใบที่ 1-10 เปรียบเหมือนชีวิตเรา หรือ major จาก The fool - The world คน1คนต้องผ่านอะไรมากแค่ไหน"

และจุดนึงที่ถ้าไพ่ 4 ไม้เท้าไม่ใช่คำตอบ หรือความสำเร็จในรูปแบบฉีกซองแล้วเทน้ำก็พร้อมเลย ย้อนกลับไปดูก็คือ จาก3ไม้เท้า > 2ไม้เท้า > 1ไม้เท้า นับถอยหลังลงมาที่ตีเป็นความมุมมองนึงได้ว่า "ในเมื่อคุณได้โอกาสเริ่มต้น คุณจะทำยังไงกับชีวิตล่ะ"

.

ในเมื่อไพ่เองมันบอกอยู่แล้วว่ามันถึงเวลา / แวดล้อมนำพา มีเรือมารอรับแล้ว ถึงเวลาต้องออกจากตรงนี้แล้ว อาจจะมีโลกคู่ขนานอย่างฝั่งของ 10 ดาบอยู่ หรือจาก 10 ดาบนั้นมีแสงสว่างจากทาง 3 ไม้เท้าของการเริ่มต้น ก้าวข้ามมันผ่านไปก็ได้นะ

.

ไพ่ 10 ดาบเองแม้อีกฝั่งจะว่าโพล้เพล้ ตะวันขึ้น หรือตะวันตกก็แล้วแต่จินตนาการ แต่ไพ่ 3 ไม้เท้าเองก็เป็นไพ่ฝั่งที่หันไปหาแสง "แค่เพียงทุกวิ่งที่เข้ามามันสอนให้เราเรียนรู้ , ไปต่อ , อย่าหยุดเรียนรู้ จำสิ่งที่พลาดแล้วอย่าทำแบบเดิม" หรือถ้ายิ่งในคำถามนั้นๆที่จับมามีไพ่โทนสีเหลืองหรือส้มๆที่เป็นสีเดียวกันขึ้นมาด้วยนั้น แพรว่าเค้ากำลังสื่อสาร หรือบอกเล่าอีกมิตินึงถ้าเราเลือกทางนึง ถ้าเลือกที่จะตัดสินใจอีกแบบนึง หรือกำลังบอกว่าปัญหานี้ เรื่องราวที่เจอกำลังจะหมดไปนะขอแค่ให้ทุกอย่างมันเรียนรู้แล้วจำเพื่อก้าวที่แข็งแรง และวินาทีข้างหน้าที่ต้องตัดสินใจในทุกๆวินาที-นาที-จนเป็นวันเดือนปี

.

.

ทั้งหมดที่เล่ามานี้มันจะมีความให้เราทบทวนเยอะอยู่เหมือนกันนะคะ และมันเป้นมิติที่บางทีเรารู้คำตอบในตัวเองดีที่สุดกับทุกการตัดสินใจ แค่อยู่บนความเป็นจริง ไม่หลอกตัวเองหลักฐานและประวัติศาสตร์มันสร้างได้

.

คุณอยากมีความสำเร็จ เป้าหมายแบบไหนในไพ่เลือกได้เลยค่ะ

ลงมือทำแล้วรอดูผลกันนะคะ


Credit : รูปจาก App galaxy tarot (android)


bottom of page