top of page
  • รูปภาพนักเขียนPrae

ความหมายไพ่ the sun กับวันที่ได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง by แพร Madame Q Swords / แพรควีนดาบ

มันอาจจะเป็น 1 วันที่แดดร้อน / บอกให้เราออกไปข้างนอก / บอกว่ากำลังจะมีข่าวดี / หรืออะไรต่างๆที่มันทำให้เราปลอดโปร่งสบายใจขึ้น 


แน่นอนว่าใครๆก็รู้สรรพคุณของใบนี้ดีอย่าง The Sun





วันนี้ถือว่าเป็นวันที่สบายๆอย่างนึงนะคะแต่มันเป็นเรื่องปกติที่พอสภาพอากาศแบบนี้แล้วก็ฝุ่นน้อยอาจทำให้เรามีความรู้สึกเหนียวตัวในวันที่เราทำสวนอยู่ค่ะฮ่าๆๆ และในขณะที่ทำสวนอยู่ ก็เลยสอนน้องๆให้รู้จักเกี่ยวกับดอกไม้ที่แพรซื้อมาใหม่





เหตุผลของการกระทำนี้คือ : เป็นการทำให้พวกเขาได้ความรู้และความเข้าใจ ดีกว่ามาเด็ดไปหรือทำให้พวกเขาไม่รู้วิธีที่จะจัดการ


โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นจะเกิดขึ้นกับเด็กประถมกลุ่มนึงที่แพรบอกเล่าให้ฟังเฉยๆว่าซื้อดอกไม้มาใหม่ พวกเขาก็ดูสนใจและแน่นอนว่าพอเด็กเล็กอนุบาลก็ให้ความสนใจด้วยบ้างแพรก็เลย ทำให้เกิดเหตุการณ์ตรงนี้ขึ้นมาเพื่อที่ทำให้เขารู้จักดอกไม้และ หายความสงสัยกังวล เพราะตั้งแต่เริ่มทำสวนมาเวลาเราให้ความรู้และข้อมูลแน่นอนว่าเวลาเด็กๆเข้าไปพูดถึงบอกต่อมันก็จะทำให้พวกเขาได้รับข้อมูลและมีวิธีที่ปฏิบัติกับมันได้อย่างถูกต้อง





บางครั้งแพรเองก็ชวนเด็กๆมาปลูกต้นไม้เล่น

บางครั้งเด็กๆกลุ่มประถมก็จะมีการที่มานั่งพูดความในใจหรือแพรก็ลองให้น้องๆจับไพ่แต่ปรับวิธีการอ่านให้ดูซอฟท์มากๆสำหรับเด็กประถมนะคะ อันนี้สบายใจได้ฮ่าๆๆ

และบางครั้งเองก็ชวนน้องๆมานั่งวาดรูปเล่นระบายสี

.




บางทีเราทำอาชีพเกี่ยวกับเด็กๆแต่ได้ไพ่ประเภทคิงควีนแล้วไม่มีไพ่ minor เป็นรูปเด็กๆเลย ก็ไม่ผิดค่ะมันจะแทนได้ถึงลักษณะอาชีพของเราที่มีความ มืออาชีพหรือเป็นในเชิงของผู้ใหญ่ที่ปฏิบัติงานสอนในตอนนั้นก็ได้ค่ะ พอช่วงคืนนั่นเอง จู่ๆยูทูปเอาการ์ตูนสมัยเคเบิ้ลมาลง และมีเรื่องใหม่ๆด้วยก็ได้นึกถึงไพ่วันนี้ว่าไม่ใช่แค่กิจกรรมกับน้องๆนะ แต่เป็นได้ดูอะไรในวัยเด็ก สมัยเด็กๆได้ด้วยค่ะ


.

วันนี้เอาความหมายของไพ่ The sun สบายๆมาฝาก

ไหร่ที่อ่านไพ่ไม่ได้ เชื่อมโยงไม่ถูกแพรมีสอนนะคะพร้อมถึกไปกับครูเถื่อนยัง

https://www.facebook.com/albums/393372279464628/ อ่านการสอนที่นี่ค่ะ และแนะนำให้โทรมาคุยกันก่อนเด้อ เพื่อที่จะช่วยแนะนำและหาแนวทางให้ลงตัวกับนักเรียนได้ดีที่สุดค่ะ

และเรามีสอนอ่านไพ่กับน้ำหอม การชิมอาหารต่างๆ และะะะกับหินคริสตัล จึงไม่สะดวกสอนออนไลน์ค่ะ

ไปตจว.ได้เด้ออ แต่นั่นแหละลองมาหาแนวทางร่วมกันก่อน



.

bottom of page