top of page
  • รูปภาพนักเขียนPrae

หมอดูเป็นกันง่ายๆมั้ยนะ ?

ถามว่าถ้าเราทำงานคนเดียว (ตัวเองทุกแผนก) ไปเจอเรื่องราว เอามาทายดวงได้แง่คิดได้มุมให้คำปรึกษายังไง สำหรับส่วนตัวแพรเองมีทริคแบบนี้ค่ะ


1. ประสบการณ์ของตัวเอง

2. ประสบการณ์ของเพื่อนและคนใกล้ตัว

3. เรื่องราวจากเคสลูกค้า

4. ซีรี่ย์อย่างคลับฟรายเดย์ (มันมีทั้งมุมสวยและดาร์คอยู่)

5. เดอะโกส , เดอะช็อค (เอ่างงล่ะสิ่ฮ่าๆ)

6. บทความ podcast ต่างๆด้านการบริหาร , การตลาด , เทคโนโลยี , พฤติกรรมผู้บริโภคและอื่นๆ

7. จิตวิทยา และจิตวิทยาความรัก

8. ความรู้รอบตัวต่างๆ

9. spiritual และการบำบัด(เพิ่งเริ่มปีนี้)


สำหรับอธิบายเพิ่มคือ 1-3 ไม่พูดถึง



ซีรี่ย์ - เอาละ น้ำเน่า พลอตเดิมๆหรืออะไรต่างๆ ในมุมรูปแบบใหม่ๆก็มีเข้ามาซักพักแล้ว และมุมแพรคือดูเพื่อศึกษาพฤติกรรมตัวละครว่าต้องมี mindset , หรือพื้นหลังเดิมแบบไหนถึงแสดงออกกระทำแบบนี้ ซึ่งวัฒนธรรมไทยกับต่างประเทศไม่เหมือนกันแพรเลยจะพอศึกษาของต่างประเทศบ้าง


เดอะโกส - อันนี้ด้วยความที่เป็นมนุษย์วิทย์ และอยากเข้าใจในหลายๆมิติ ที่ทั้งความเชื่อ หรือสิ่งที่เหนือธรรมชาติ แต่มุมนี้เอาจริงๆมันมีเชื่อมกันกับมิติของมนุษย์ , ขันธ์ 5 , และสิ่งที่ถ้าคนชอบเรื่องทางจิตจะพัฒนาเข้าถึงได้ ส่วนใครพัฒนาด้านสมองจะถนัดไปทางโลกและปัจจุบันมากกว่า จริงๆมันเริ่มจากการที่ค้นหาความหมายอย่าง dejavu และ lucid dream และอื่นๆที่จิตเราสร้างอะไรได้เยอะมากๆ และเช่นเดียวกัน ศึกษา mindset ว่าบุลคลมีความคิดและการกระทำแบบไหน อย่างเช่นการทำคุณไสย (อันนี้แพรไปได้ประวัติมาว่าคนทำคุณไสยของโลกก็คือ เทพ2สาวที่ทำใส่กันเพื่อแย่งชายคนรักเดียวกัน) ก็อื้มมมมม มันมีมาแต่ไหนแต่ไรแฮะ 555


บทความต่างๆ - แน่นอนว่าในมุมคนเราเทรนด์ต่างๆที่แพรไม่ได้เอาเรื่องแฟชั่นหรือกระแสโซเชียล แต่เป็นเทรนด์ของอาชีพ ตกงาน มีงานทำ ลงทุนแบบไหนที่น่าสนใจรวมถึงเรามีวิธีต่างๆที่ต้องให้คำแนะนำกับลูกค้ามากกว่าแค่ตอบๆผ่ายดวงเฉยๆซึ่งแบบนั้นมันเหมือนดักด้านเดียวกันไป แต่หากมีความรู้เพิ่มและฝึกพัฒนาเองด้วย(แพรทำแบรนด์ชาดอกไม้และอื่นๆ)เราได้เจอ ได้เข้าใจเอาไปปรับใช้แนะนำลูกค้ามากกว่าแค่ดวงมิติเดียวเลยล่ะ


จิตวิทยาความรัก - อันนี้สำคัญที่แพรศึกษาลงไปตั้งแต่พวกเคมีสมอง ภาวะต่างๆ การเป็นมนุษย์ที่รูปแบบความรักมันมีเยอะม้ากกกก สร้างการเริ่มคุณค่าเพื่อตัวเอง ปรับการกระทำแบบมีเหตุผล ซึ่งได้อะไรที่ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ


ส่วน spiritual มันลึกมากๆ แพรยังไม่ฟันธงเพราะมันเฉพาะคนมากๆค่ะ และหาคอนเทนต์จริงๆในไทยได้ค่อนข้างน้อย แต่มันตอบโจทย์สิ่งที่มนุษย์ตั้งคำถามแบบเยอะมากกกก แต่มันเป็นวิธีปฎิบัติแบบนึงดีกว่า แพรไม่ได้มองว่ามันคือลัทธินะ เหมือนสิ่งที่ทำให้เราปล่อยและวางมันได้สบายๆและอยู่กับปัจจุบัน เข้าใจธรรมชาติ ร่างกาย จิตใจ พลังงาน และคลื่นความถี่ในมนุษย์

.

ดังนั้นคำถามถึงว่าเป็นหมอดูง่ายมั้ย?

จะว่าง่ายก็ง่าย แต่มันมีอะไรที่เราต้องออกแบบเฉพาะคนในการทำงาน อยู่ที่เราจะเลือกหมอดูคนไหนที่เรารู้สึกแฮปปี้หลังจบงาน


แพรเคยเขียนบล็อกไว้นะคะ อาชีพหมอดูกับสิ่งที่ต้องเรียนรู้ 👉 https://happyprae.wixsite.com/hello/post/how-to-be-fortuneteller

.

#ดวงรายวัน #ดูดวง #ดูดวงไพ่ยิปซี #แพรmadameqswords #madameqswords #สอนดูดวงไพ่ยิปซี #เรียนดูดวงไพ่ยิปซี

bottom of page